Paramita: Tala

Released: 2005
Click here to listen to the album.

Image and video hosting by TinyPic

PARAMITA has been one of my fave bands for years now... Isa sa mga inihahanay ko sa mga 3-man band na nagustuhan ko like Green Day, Blink 182, Hilera atbp... Well, mataas talaga ang pagtingin ko sa mga bandang tatlo lang ang myembro, kasi syempre mahirap gawing matino ang isang kanta kung tatlo lang kayo sa grupo... Piling piling instrumento: lead, bass, drums at boses... At ang nakakahanga pa: ang may hawak ng drums at ang vox ay iisa! Hail Ria Bautista... My gosh, girl pano mo nagagawang pumalo at kumanta at the same time, super kapagod un ah! Choice Cuts:
HILING [kung ito ang iyong hiling, gaano man kasakit sa akin, ibibigay sayo... ang tanging pakiusap lang, wag mo akong kalimutan...] heartbreaking song... minsan may mga moments ako sa dati kong apartment n(kung san mag-isa lang ako nakatira) na paulit ulit ito tinutugtog sa radyo, syet, ang sakit sakit... hehehe... the year was 2005... anyhow...
A DREAMER'S LULLABY [close your eyes and i'll sing you a lullabye, nothing to fear coz im right here by your side...] siguro, future hele song ko to sa magiging anak ko...
THE INDEFINITE TRANSITION OF PERCEIVED REALITIES [i know what you believe in is beautiful, unlike your demands... well i'm so impressed with how you've progressed, into this thing that has taken over you...] actually dko alam talaga pano iinterpret tong song nato... napakaganda nya title pa lang dba... pero baka iba ung perception ko sa sinasabi mismo ng kanta... let's just leave the interpretation to Ria as she sings it... play!
TALA [ngunit bakit may pait, sa iyong mga ngiti... nalimutan mo na ba, hiram ang bawat saglit... daanin mo sa iyak ang lahat ng pait...] very inspiring song... para sa lahat, mapa-babae or mapa-lalaki, CRYING doesn't make you less of a person... kung gusto mo umiyak dahil sa problema, iyak lang... Nakakabawas sya ng bigat sa dibdib...
WAITING FOR A SIGN [when will you understand? everything you see is temporary... this is what we have... we're just passing by...] waiting for a sign, need i say more???

No comments: