my first ever ranting here in my blog!


You know me guys, I don't raise my voice unless I was provoked!!! May modo naman ako kahit papano noh. E kaso yung nakabangga ko kanina, mukhang nalaglag somewhere yung modo nya.


E bastos talaga e! Even yung Dean di na ginalang. Siya ang may mali, sya pa ang may ganang magalit, at pinapalabas pa nya na sya ang na-agrabyado kasi chu-chu daw ako. Natatapakan daw kasi yung pagiging teacher's pet nya.


Sabi nang isa sa mga mentors ko, hayaan ko na lang daw, tama lang na in a way pinagtanggol ko sarili ko (which take note, ako pa nagsorry sa huli dahil nga napataas boses ko). Lumaki daw ako sa environment na may breeding kung kaya ako na daw ang umintindi dahil yun ang walang wala sa tao na yun! Ika nga nila, isa sa mga 3 C's ng Thomasian: compassion!


Syempre di ko napigilan umiyak during the confrontation, syet, mabastos ka ba naman ng wala ka namang ginagawang mali, di ba nakakahurt yun? Meaning, bastos talaga sya! It hurts talaga, at di ko na napigilan ang lacrimal glands ko!! Ayun, water falls ang dating ng mata ko.. Huhu..


Sa totoo lang, ngayon lang ako naka-meet ng ganung lalaki! Kung lalaki nga sya!


So ayun natapos ang lahat ng hindi man lang sya nagsosorry sa Dean or sa akin. And to think it all started because I didn't want to jeopardize the students' welfare. And I ended up stepping on his ego in the process but that was never my intention in the first place. Yun lang yung feeling nya, kaya nag-alburuto sya!


I really have to write this down because I really need some place to vent other than my bedroom. Baka maipon pa nega vibes dito noh, at baka makasira pa ako ng gamit. Ayaw ko nga noh! Hindi worth it!



Photobucket

No comments: